วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

Regclean โปรแกรมสำหรับทำความสะอาด Registry ของระบบวินโดวส์

Registry ของระบบ Windows คือที่สำหรับเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นของซอฟต์แวร์ที่ มีการติดตั้งลงไปใน Windows ซึ่งถ้าหาก เราทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ และทำการลบหรือ Uninstall ออกไปบ่อย ๆ ในบางครั้ง ค่าของ Registry ต่าง ๆ จะไม่ถูกยกเลิกออกจากระบบด้วย จะมีผลทำให้ Windows ต้องมีการอ่านค่าต่าง ๆ จาก Registry เหล่านี้ขึ้นมาโดยไม่จำเป็น รวมถึงจะเป็นการทำให้ ขนาดของ Registry มีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้น การทำความสะอาด Registry ในส่วนนี้ จะเป็นการช่วย ลบค่าต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นในการใช้งานออกไป จะช่วยให้ระบบ Windows ทำงานได้เร็วขึ้นตามไปด้วย

โปรแกรมที่จะใช้สำหรับทำความสะอาด Registry ในที่นี้คือ Regclean.exe ซึ่งสามารถหา ดาวน์โหลดได้จากที่นี่ครับ หลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว ให้ทำการแตกไฟล์ออกมาด้วย winzip และจากนั้น จึงเริ่มต้นการใช้งานครับ

เริ่มต้นการใช้งาน โดยการเรียกที่ไฟล์ Regclean.exe เพื่อเริ่มต้นการทำงานของโปรแกรม



โปรแกรมจะเริ่มต้นทำงานทันที โดยทำการตรวจสอบและทำงานไปเรื่อย ๆ รอสักพักก็เสร็จครับ



หลังจากที่โปรแกรมทำงานเสร็จแล้ว หากพบว่ามี error จะมีเมนูขึ้นมาให้ทำการ Fix Errors ก็กดเลือกไปเลยครับ



หลังจากนั้น ก็จนทุกขั้นตอน กดที่ Exit เพื่อออกจากโปรแกรม ทดลองใช้งาน Windows ดูกันเองว่า ความเร็วในการทำงาน มีการเพิ่มขึ้นมากน้อย หรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง

ปกติแล้ว โปรแกรมนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีการลงและลบซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในเครื่องบ่อย ๆ แต่ถ้าหากเป็นเครื่องที่ใช้งานอย่างเดียว โดยไม่ได้มีการลงซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพิ่มเติม ก็อาจจะไม่เห็นผลอะไรมากนัก สรุปว่าทดลองใช้กันตามชอบก็แล้วกันนะ
ดาวน์โหลด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น