วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

อัดรายการ TV , วิทยุ จากอินเตอร์เน็ตง่ายๆ ด้วยโปรแกรม WM Recorder

...ก่อนอื่นให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม WM Recorder มาก่อนนะครับ (คลิกที่นี่)



จากนั้นติดตั้งโปรแกรมและ crack ให้เสร็จนะครับ
เมื่อเสร็จการติดตั้งแล้วเข้าตัวโปรแกรมมา หน้าหลักของโปรแกรมจะเป็นแบบนี้ครับ



เรามาเริ่มอัดการเลยนะครับ
ให้เปิดโปรแกรมนี้ไว้เฉยๆครับ แล้วเราเข้าไปในเว็บที่มีการดูทีวีออนไลน์ใดๆก็ได้ครับ (เช่น http://www.zone-it.com/board/39 )



เพียงเมื่อทีวีออนไลน์เริ่มเล่นโปรแกรมของเรามันก็จะตรวจจับสัญญาณและอัดให้เองอัตโนมัติเลยครับ ดังภาพโปรแกรมกำลังบันทึกไฟล์ VDO อยู่ครับ



ตอนนี้ถ้าเราไม่ต้องการดูทีวีออนไลน์ทีเราเปิดอยู่ แต่ต้องการอัดต่อก็ปิดไปได้เลยครับ เพราโปรแกรมมันเก็บสัญญาณเข้าตัวมันไปแล้ว
แต่ถ้าต้องการดูไปด้วยก็ไม่ต้องปิดครับ (ดูไป อัดไป)

เมื่อเราต้องการจะเลิกบันทึกสัญญาณเพียงแค่กดปุ่มหยุดตามภาพครับ




ไฟล์ VDO ที่เราอัดได้จะไปอยู่ในโฟลเดอร์ของโปรแกรมครับ โดยปกติแล้วถ้าไม่ไปแก้อะไรจะอยู่ที่
C:\Program Files\WMR11\Recordings ครับ
ลองเข้าไปดูจะพบกับไฟล์ VDO ครับ




.....เสร็จแล้วครับง่ายๆ

สามารถไปประยุกต์ใช้กับอื่นๆได้นะครับ
ลองเล่นๆดู












----------
สามาถตั้งเวลาอัดได้ด้วยนะครับ


ไปที่
Options > Scheduler Off (ให้มันเป็น On) เพื่อเปิดการใช้งานตั้งเวลาครับ

จากนั้นไปที่

Options > Schedule Recording > ใส่ url ของที่จะอัด  และชื่อไฟล์ที่เราต้องการ จากนั้นกด OK ครับ จะได้
หน้าต่างนี้ ให้เลือกเวลาได้เลยครับ

ให้เลือกเวลาเริ่มอัด และเวลาสิ้นสุดการอัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น